Thực hư việc like sẽ không còn được tính là 1 tương tác

Để giúp cho môi trường facebook được phát triển một cách mạnh mẽ và tối ưu hơn thì trong thời gian qua một sự kiện thường niên của facebook đã được tổ chức và đưa ra những thay đổi mới nhất . Điều đó cũng sẽ khiến cho việc phát triển trên facebook có sự thay đổi. Trong đó like không được tính là 1 tương tác, điều này đã diễn ra nhiều cuộc tranh luận. Bài viết dưới đây Tanglikes sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về thuật toán của facebook.

Theo đó, CEO Mark Zuckerberg cùng những người cộng sự trong nhóm điều hành đã đưa ra một loạt các thông báo và cập nhật mới trong thuật toán của mình giúp những Post xuất hiện trên News Feed của người dùng thay đổi đáng kể, đặc biệt là những post đến từ các Fanpage. Trong đó, có hai điểm nhấn mà ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng Facebook.

thuat toan cua facebook


Facebook sẽ hạn chế hiển thị nội dung quảng cáo có đường dẫn đến website chất lượng thấp.


Theo lý giải của Facebook, có rất nhiều những trang tin tức giả mạo với những câu tiêu đề giật gân để câu click của khách hàng vào một trang đích với mục đích xấu, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Vì thế Facebook sẽ hạn chế hiển thị những bài đăng/quảng cáo có đường dẫn đến những trang web chất lượng thấp ít nội dung hoặc có chứa nhiều nội dung gây sốc, độc hại…

Thuật toán mới sẽ giúp mạng xã hội này đánh giá chất lượng nội dung nhằm hiển thị những tin tức, cập nhật có độ tin cậy cao hơn.

Like sẽ không còn được tính là 1 tương tác.


Trước đây để thấy một bài viết của ai đó bạn chỉ cần like họ nhiều thì newsfeed của bạn sẽ tự động hiển thị những bài viết tiếp theo của họ. Tuy nhiên, từ giờ trở đi, khi các bạn quan tâm và mong muốn nhìn thấy bài của ai, thì nên comment/share/reaction (thả tim, ghét, biết ơn…) thì nó mới thể hiện trên newsfeed của bạn. Còn không thì bạn sẽ không bao giờ được thấy bài viết của người đó trên newsfeed của mình nữa. Thuật toán này không chỉ được áp dụng trên trang cá nhân mà còn áp dụng cả group, fanpage .

Đây là nguyên nhân làm các group hay fanpage gần đây bị rớt lượt tương tác trầm trọng. Vì vậy, các group có những quy định thành viên phải tương tác like mới được tham gia thì nên đổi sang hình thức comment/share… Fanpage hay trang cá nhân cũng vậy. Đó cũng là mong muốn mang tới những nội dung hữu ích nhất đến với người dùng của Facebook.

Tuy nhiên, dưới góc độ nhân văn cũng cần phải nhìn nhận, việc một Page bị “trảm” đồng nghĩa với việc bao nhiêu công sức và cả tiền bạc của cá nhân hoặc tập thể xây dựng Page đó bị đổ xuống sông, xuống biển. Thực tế, có những Page được cá nhân hay doanh nghiệp đầu tư rất nhiều tiền để chạy quảng cáo cũng như xây dựng nội dung. Vì vậy, khi bị Facebook đưa ra thuật toán đó mà không được trả lời nguyên nhân một cách rõ ràng, điều này rõ ràng gây sự bức xúc không nhỏ trong cộng đồng người dùng.

Trên đây là 1 số thông tin về sự thay đổi thuật toán của facebook hi vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Mọi thông tin muốn được tư vấn và giải đáp bạn liên hệ với Tanglikes qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để biết bạn bè mình đã like trên Facebook

Kích thước ảnh chuẩn trên fanpage facebook

Tại sao phải phân quyền cho tài khoản Fanpage?