Tại sao phải phân quyền cho tài khoản Fanpage?

Tại sao phải phân quyền cho tài khoản Fanpage?

Bạn đang sở hữu cho mình 1 fanpage nào đó để kinh doanh online và chính bạn là Admin của page đó. Việc chỉ mình bạn làm Admin page như vậy sẽ rất nguy hiểm bởi facebook có rất nhiều lý do để block một tài khoản Facebook nào đó và nếu chẳng may tài khoản FB của bạn bị khóa thì đương nhiên fanpage cũng sẽ liên quan. Chính vì vậy, Fanpage thường có ít nhất 2 tài khoản làm Admin (Quản Trị Viên) để khi Facebook khoá tài khoàn này còn có tài khoản khác vào Fanpage. Mọi người có thể tìm hiểu thông tin dưới đây.
Nói không với việc chia sẻ quyền Admin (Quản trị viên) cho những người bạn thuê để quản lý nội dung page hoặc chạy quảng cáo,… Đối với những người quản lý nội dung Fanpage bạn chỉ nên chia sẻ quyền biên tập viên. Còn những đối tác quảng cáo cho trang thì nên chia sẻ quyền Advertiser (nhà quảng cáo).

Tai sao phai phan quyen cho tai khoan fanpage facebook

Bạn nên nhớ rằng, Facebook hiện tại cho phép Admin chia sẻ 5 cấp phân quyền khác nhau và mỗi cấp có 1 chức năng riêng biệt như sau:
+ Thứ nhất: Admin (Quản trị viên)
Quản trị viên có quyền làm tất cả mọi thứ như: đăng bài lên page, trả lời comment, chỉnh sửa cài đặt … và ngay cả xoá quyền admin của người khác. Nếu bạn thêm 1 người làm Admin cho page của mình thì người đó có khả năng xoá bạn khỏi quyền quản trị Fanpage nên phải bạn phải cân nhắc thật kỹ khi quyết định thêm ai đó làm Admin.
+ Thứ hai: Editor (Người chỉnh sửa)
Với quyền này, bạn có thể đăng bài, xem tin nhắn, , trả lời comment, chạy quảng cáo … quyền này có tất cả khả năng của admin nhưng quyền này không thể thêm hoặc bớt người quản trị viên của Fanpage.
+ Thứ ba: Morderator (Người kiểm duyệt)
Người kiểm duyệt chỉ có thể trả lời các comment trên Facebook.
+ Thứ tư: Advertiser (Nhà quảng cáo)
Đối với quyền này bạn có thể chạy quảng cáo cho Fanpage, xem các thông số thống kê để diều chỉnh chiến lượng sao cho hiệu quả.
+ Thứ năm: Analyst (Nhà phân tích)
Nhà phân tích có thể xem được các thông số thống kê của Fanpage.

Do đó, tuỳ vào mục đích khác nhau mà bạn sẽ quyết định chia sẻ cho ai đó quyền hạn khác nhau trên fanpage của mình và nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định, nếu không bạn có thể mất Fanpage bất cứ lúc nào.

Khi làm Admin của page bạn cũng nên cập nhật các xu hướng của fanpage hiện nay như sử dụng thêm một số dịch vụ như: tăng like cho fanpage, chạy quảng cáo…để fanpage của mình tồn tại lâu hơn và nhiều người chú ý tới hơn. Nếu có thắc mắc gì nữa thì mọi người liên hệ theo địa chỉ bên dưới để được giải đáp.

Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để biết bạn bè mình đã like trên Facebook

Kích thước ảnh chuẩn trên fanpage facebook